

Cartel: สวัสดีครับช่วยแนะนำตัวหน่อยนะครับ
คุณไสว: สวัสดีครับผมไสว จิตนฤมิต ครับ หนุ่มแบงค์ธรรมดาๆคนนึง เจ้าของธุรกิจกาแฟสวัสดีพรีเมี่ยม ร้านกาแฟที่สวยสบาย หอม อร่อย ที่สุดในสุราษฎร์ธานีครับ
Cartel: โอ้โห่ เกริ่นแนะนำตัวก็เยี่ยมแล้ว ผมเชื่อแล้วล่ะ ทำไมร้านคุณไสวถึงขายดี 5555
คุณไสว: เอ๋า...ก็ผมคิดแบบนั้นจริงๆนี่ครับ 5555
Cartel: เล่าให้ฟังหน่อยสิครับก่อนที่จะมาเป็นร้านกาแฟสวัสดี แรงบรรดาลใจที่มาเปิดร้านกาแฟได้
คุณไสว: ปกติผมก็ทำงานธนาคารอยู่ครับ... แล้วส่วนตัวผมก็ชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว ก็เสาะแสวงหาร้านที่ถูกใจ บรรยากาศสบายๆสักร้าน แต่ค่อนข้างหายากครับ เลยตัดสินใจเปิดเองสะเลย จะได้ไม่ต้องไปไหนไกล เงินทองไม่รั่วไหลด้วยครับ
Cartel: เป็นอย่างไรบ้างครับ กับร้านกาแฟสวัสดีตอนนี้ ขายดีไหม คู่แข่งเยอะไหม
คุณไสว: คู่แข่งก็มีเกิดขึ้นมาเรื่อยๆครับ แต่ไม่มีปัญหาสำหรับผม ผมคิดว่าของแบบนี้ ลูกค้าต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองอยู่แล้ว
Cartel: กาแฟชนิดไหนเป็นที่นิยมที่สุด
ในร้านของคุณไสวครับ
คุณไสว: กาแฟยอดฮิตครับ สวัสดีร้อน-สวัสดีเย็น
Cartel: หลักการบริหารจัดการร้านของคุณไสวมีหลักเกณฑ์อย่างไรครับถึงทำให้ร้านประสบผลสำเร็จขนาดนี้
คุณไสว: เรื่องการดูแลพนักงานในร้านผม ผมคิดว่า เค้าเหมือนพี่น้องของผมเอง เราให้ความรักความเอาใจใส่เค้าเหมือนเค้าเป็นหนึ่งในครอบครัว ให้พนักงานเกิดความรู้สึกที่สบายๆ เวลาทำงาน แล้วความรู้สึกนั้นก็จะส่งถึงลูกค้า เวลาเข้ามาก็จะรู้สึกสบายๆ ถ้าพนักงานหน้าตาเครียดๆ ลูกค้าก็ไม่อยากเข้า จริงไหมครับ
Cartel: เสน่ห์ของร้านกาแฟของคุณไสวอยู่ตรงไหนครับ
คุณไสว: ผมเอาความรู้สึกที่ผมอยากนั่งในร้านกาแฟสักร้าน เป็นที่ตั้งครับ ผมคิดว่าผมต้องการอย่างไร ผมก็จะทำให้ลูกค้าแบบนั้น บรรยากาศที่สบายๆ ร่มรื่น และความเป็นกันเองที่ผมมีให้ลูกค้า ให้เค้ารู้สึกว่าเค้าเป็นคนสำคัญสำหรับผม ซึ่งผมคิดอย่างนั้นจริงๆ ว่าลูกค้าทุกคนสำคัญสำหรับผม (มีแอบกระซิบว่า "ไม่งั้นผมจะขายใครล่ะครับ ฮ่ะๆ")

Cartel: ลูกค้าที่เข้ามาส่วนใหญ่เป็นลูกค้าขาประจำหรือขาจรครับ
คุณไสว: ส่วนใหญ่แล้วเป็นขาประจำนะครับ ขาจรก็มีเข้ามาเรื่อยๆ แล้วสุดท้ายเราก็กลายเป็นขาประจำกันไป
Cartel: ทำอย่างไรครับถึงสามารถรักษาลูกค้าไว้มาจนทุกวันนนี้ครับ
คุณไสว: ในส่วนตัวผมนะ ผมคิดว่าความเป็นกันเอง ที่ผมมีให้กับลูกค้าก็สำคัญประการหนึ่ง บรรยากาศของร้านก็ประการหนึ่ง ภาพลักษณ์ของร้าน ความสะอาด ความใส่ใจในการบริการ ก็สำคัญครับ คือสรุปแล้วทุกๆอย่าง สำคัญหมดครับ ตั้งแต่ลูกค้าก้าวขาเข้ามาในร้านของเรา จนลูกค้าก้าวขาออกไป ถ้าเราทำทุกอย่างได้ดี สักวันเค้าก็จะกลับมาอีกครับ
Cartel: คุณไสวคิดว่าทำไมลูกค้าต้องคิดถึงร้านคุณไสวเมื่อนึกถึงกาแฟ
คุณไสว: ผมมั่นใจและเชื่อมั่น ในรสชาติความอร่อยของกาแฟผมอยู่แล้ว ผมก็ทำต้องให้ลูกค้าเชื่อมั่นแบบนั้นได้เช่นกัน ความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญครับ
Cartel: คุณไสวคิดว่า รสชาติกาแฟกับบรรยากาศร้าน อย่างไหนมีอิธิพลมากกว่ากันครับ
คุณไสว: ของแบบนี้ ตา ต้องเห็นเป็นอันดับแรกก่อนครับ ก่อนที่ลิ้นจะได้รับรสสัมผัส พอหลังจากลิ้นได้รับรสสัมผัสแล้วล่ะก็ต่อไปก็คือความคุ้นเคยแล้วครับ
Cartel: แล้วคุณไสวทำอย่างไรครับ ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่เสียค่ากาแฟไป
คุณไสว: ลูกค้าซื้อกาแฟ 45 บาท แต่ผมว่า ผมให้ลูกค้าไปมากกว่า กาแฟแค่ 1แก้วนะ นอกจากรสชาติกาแฟดีๆ ที่ลูกค้าได้รับแล้ว ลูกค้ายังได้บรรยากาศในการดื่มกาแฟ การบริการ และความจริงใจ กลับไปด้วยครับ
Cartel: สุดท้ายช่วยฝากถึงข้อคิดในการเปิดร้านกาแฟและฝากถึงแฟนๆเวปไซต์เราสักนิดนะครับ
คุณไสว: เอ่ยจากตัวผมเองเลยแล้วกันนะ...คือสาเหตุที่ผมเลือกใช้ชื่อร้านว่า กาแฟสวัสดี อันดับแรกเลยผมรู้สึกว่า คำว่าสวัสดีเป็นคำที่น่าฟัง คนไทยเราเดี๋ยวนี้ หายไปเยอะนะครับ กับคำว่าสวัสดี (แม้กระทั่งรับโทรศัพท์ยังฮัลโหลเลย ฮ่ะๆ) ผมเลยคิดว่า ร้านกาแฟสวัสดี เหมาะที่จะเป็นชื่อร้านของผม แอบแฝงความหมายดีๆไว้หลายอย่างครับ อีกอย่าง ชื่อก็จำง่าย ติดปากลูกค้า ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องธุรกิจของคำว่าแฟรนไชส์เลย แต่คุณลองหลับตานึกดูสิ ถ้าเราช่วยกันใช้ชื่อว่ากาแฟสวัสดี ช่วยกันสร้างให้เป็นที่รู้จัก ไม่ว่าเราจะเดินไปไหน หรือไปเที่ยวที่ไหน เวลามีคนพูดถึงคำว่า กาแฟสวัสดี คุณเองก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้น คุณจะรู้สึกดีแค่ไหนกัน 
Cartel: ขอบคุณมากครับ คุณไสว สำหรับการให้สัมภาษณ์ดีๆเช่นนี้
คุณไสว: ยินดีครับ ขอบคุณเช่นกันครับ